วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เรียนเชิญทุกท่านร่วมโครงการ “วันละบาทต่อชีวิตสุนัขจรจัด ของป้าครู ”


คุณพรพิศ นาคบุตร หรือที่รู้จักกันว่า ป้าครู ผู้หญิงอายุประมาณ 60 ปีทุกๆวัน ป้าครูจะขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนให้อาหารเลี้ยงสุนัขจรจัดทั่วๆในเมืองกำแพงเพชรถ้าสุนัขตัวไหนเป็นขี้เรื้อนไม่สบาย ป้าครูก็จะนำยาไปรักษา ถ้าเป็นลูกหมากินข้าวไม่ได้ป้าครูก็จะให้กินนมตราวัวแดง ถ้าเป็นลูกหมาที่อยู่ในที่ที่อันตรายเช่น ใกล้ป่าป้าก็จะพาไปหาบ้านให้ใหม่ เพราะกลัวงูจะกิน (จริงๆก็มีงูกินไปบ้างแล้วละ ป้าเลยเอาตัวที่เหลือมาให้เราเลี้ยงตัว 1อ่ะ อิอิ!!)



วันหนึ่งๆ ป้าครูเลี้ยงสุนัขจรจัด ไม่ต่ำกว่า 200 ตัวค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสุนัขต่อวันประมาณ 1300บาทถึง 2,000บาท ซึ่งเป็นภาระที่สูงมากคือเราเองเห็นป้าครูให้อาหารสุนัขจรจัดมาหลายปีตอนแรกคิดว่าให้เล็กๆน้อย ๆ พอไปดูจริงๆ ไม่ใช่เลยนะค่ะ ป้าลุยมาก ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปให้ถึงในป่าในดงนู้นๆๆ ไกลจริงๆอ่ะ เราลองตามไปดูแล้วก็เลยเกิดความสงสารและสงสัยในค่าใช้จ่าย เลยลองๆ หาเบอร์โทรแล้วลองโทรไป ตอนนั้นโทรไปดึกแล้วละค่ะ แต่ป้าก็ยังไม่หลับแกบอกเพิ่งกลับจากให้อาหารสุนัข

ก็ลองคุยๆไป ถึงปัญหาป้าแกก็เล่าให้ฟังทั้งหมดเรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องเงินที่กู้มาดูแลหมาป้าครูเล่าว่าเครียดมากแล้ว ไม่เคยมีคนโทรมาถามเรื่องอย่างนี้เลยดีใจมาก ป้าครูก็บอกว่าตอนนี้ท้อมากแต่หยุดทำไม่ได้เพราะถ้าหยุดทำ สุนัขจรจัดก็ต้องอดอยากไม่มีกินอีก อีกอย่างคือทิ้งไม่ลงเคยทำมาหลายปีถ้าหยุดก็ไม่รู้ว่าพวกสุนัขจรจะเป็นอย่างไง



นั่งฟังป้าครูเล่าไปได้พักหนึ่งก็เกิดความเห็นใจเลยอาสานำเรื่องมาโพสในพันทิปดูเพื่อว่าเพื่อนๆมาอ่านกระทู้แล้วจะเกิดความเห็นใจอยากจะช่วยเหลือสุนัขจรจัดก็สามารถบริหารอาหาร หรือ สิ่งของจำเป็นเพื่อมาเลี้ยงสุนัขพวกนี้ได้ หรืออีกกรณีหนึ่งคือ เพือนๆคนไหนที่ต้องการโทรไปสอบถามพูดคุยหรือเป็นกำลังใจ รับฟังปัญหาของป้าครูก็โทรได้ เพราะป้าครูบอกว่าตอนนี้ต้องการคนให้กำลังใจมากเบอร์ป้าครู 085 – 2696172 สนใจบริจาคเงินค่าอาหารสุนัขได้ที่

ชื่อบัชชี นางพรพิศ นาคบุตร หมายเลขบัชชี 620-0-47363-3 ธนาคารกรุงไทย สาขา ต้นโพธิ์

ไม่มีความคิดเห็น: